menu_open
Lăng vua Tự Đức| Một chiếc Huế rất thơ
Xem cỡ chữ:
Đến Huế, lăng vua Tự Đức là điểm đến mang lại cảm giác thật nhẹ nhàng, bình yên

Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng), được vua Tự Đức cho xây dựng để làm chốn nghỉ ngơi sau công việc triều chính.  Ông là vị vua nổi tiếng với thời gian tại vị lâu nhất là 36 năm trong tất cả 13 vị vua của triều Nguyễn.

Sau tất cả những lăng tẩm và cả Đại nội Huế thì lăng Tự Đức là địa điểm mình yêu thích nhất, nơi đây không quá rộng nhưng để đi hết lăng phải mất cả một buổi.  Kiến trúc của lăng Tự Đức khá giống với lăng Minh Mạng và thuộc quần thể kiến trúc lăng mộ - cung điện của nhà vua triều Nguyễn tại Cố đô Huế.

Điểm mình thích nhất lăng có lẽ là Hồ Lưu Khiêm (trước đây là một con suối nhỏ chảy trong khu vực lăng, sau được đào rộng thành hồ), bên cạnh hồ là Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ, đây là nơi mà trước đây vua hay ngồi làm thơ, đọc sách,… Hiện nay thì du khách cũng có thể vào bên trong 2 nơi này, lưu ý là các bạn phải bỏ giày dép bên ngoài. Cái cảm giác đứng nhìn sắc xanh của trời đất, nhìn đàn cá tung tăng bơi lợi dưới nước thật sự rất thảnh thơi.

Mình nghĩ là để chia sẻ về tất cả thông tin về lăng này thì chắc phải đọc tư liệu nguyên một ngày; từ những bộ phận trong lăng, lịch sử xây dựng, kiến trúc hay là thông tin về Vua Tự Đức cũng đã là một lượng thông tin đồ sộ rồi; nếu bạn nào đam mê những giá trị về văn hoá, lịch sử thì có thể lên mạng tìm kiếm và đọc cho cụ thể hơn nha.

Lăng Tự Đức nằm cách trung tâm Tp. Huế tầm 6km, nếu bạn dự định đi tham quan nhiều lăng và cả Đại nội thì có thể mua vé theo gói để được tiết kiệm kha khá chi phí; ở cổng các lăng đều có thông tin bán vé nên các bạn có thể tham khảo ở đó nhé.

Lần trở lại Huế này cho mình rất nhiều cảm xúc, mình được trải nghiệm đầy đủ các dạng thời tiết ở Huế; chung quy mà nói, Huế với mình rất thơ nhưng không buồn!

Dưới đây là một số hình ảnh mình check in tại những địa điểm khác của Huế và mình cũng rất là yêu thích

-----
Bài viết tham khảo từ nguồn của bạn Mây Mây
Cổ phục được thuê ở -Tiệm Cổ Phục Hoàng Thành

Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp